Sunday, 29/03/2020 - 00:56|
Chào mừng đến với cổng thông tin điện tử Phòng GD&ĐT Từ Sơn
10 “bí quyết” soạn bài giảng STEM của giáo viên Mỹ

10 “bí quyết” soạn bài giảng STEM của giáo viên Mỹ

Các giáo viên Mỹ không soạn bài dựa vào sách giáo khoa mà thường soạn bài theo chủ đề, gắn với các vấn đề thực tế và mang phong cách cá nhân. Bài viết dưới đây được tổng hợp từ những buổi trao đổi và tập huấn trực tiếp với hàng trăm giáo viên dạy STEM tại Mỹ mà tôi có dịp làm việc trong các dự án ...
Tại Sao Và Làm Thế Nào Để Tránh Những Câu Hỏi Đóng?

Tại Sao Và Làm Thế Nào Để Tránh Những Câu Hỏi Đóng?

Nếu bạn cho rằng, câu hỏi mở sẽ mang lại hiệu quả trong việc giúp học sinh tư duy và phát triển năng lực ngôn ngữ, thì từ bây giờ, hãy thay đổi thói quen. Hãy lựa chọn những câu hỏi mở hiệu quả để thay thế cho những câu hỏi đóng mà bạn đã từng sử dụng trước đây. Tôi chắc chắn rằng, kết quả sẽ khiến ...
Dạy Học Phát Triển Năng Lực Là Gì?

Dạy Học Phát Triển Năng Lực Là Gì?

Dạy học dựa trên phát triển năng lực đã trở thành một chủ đề nóng trong giáo dục ngày nay. Nó ngày càng trở nên nóng hơn khi chính phủ đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp trong cải cách giáo dục và đo lường chính xác hơn kết quả học tập của học sinh. Hầu hết các trường học đều tuyên bố là họ đang dạy ...
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ Làm Thế Nào Công Nghệ Có Thể Giúp Giáo Viên Tạo Ra Các Giáo Án Hấp Dẫn

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ Làm Thế Nào Công Nghệ Có Thể Giúp Giáo Viên Tạo Ra Các Giáo Án Hấp Dẫn

Đôi khi có thể khó cho giáo viên thiết kế các bài giảng vừa hữu ích vừa hấp dẫn cho học sinh , nhưng trong thế giới công nghệ phát triển như hiện nay, mọi thứ gần như đều có thể. Cùng đọc tiếp để tìm hiểu về cách sử dụng công nghệ để tăng sự thu hút trong bài học.
Dạy Học Phát Triển Năng Lực: Vai Trò Của Giáo Viên Trong Việc Cá Nhân Hóa Quá Trình Học Tập

Dạy Học Phát Triển Năng Lực: Vai Trò Của Giáo Viên Trong Việc Cá Nhân Hóa Quá Trình Học Tập

ĐỔI MỚI GIÁO DỤC QUAN ĐIỂM DẠY HỌCCá nhân hóa việc học không có nghĩa là viết 30 giáo án khác nhau cho 30 học sinh, mà là trau dồi cho học sinh sự hiểu biết về bản thân với tư cách là người học chủ động và chuyển giao một số công việc cho chính học sinh. Sự minh bạch về kỳ vọng học tập cũng là chìa ...